TIẾNG VIỆT
lớp hướng dẫn massage cho bé "chạm yêu thương"

THƯ GỬI CON YÊU - TÁO BÓN "NỖI KHỔ TRẦM KHA" CỦA MẸ CON MÌNH

Tác giả: Trần Huỳnh Tuyết Như

Ngày: 30-04-2019

           Con thân yêu của mẹ! Mấy hôm vừa rồi, con bị táo bón khiến mẹ lo lắng, không thể yên tâm một tí nào cả. Từ khi sinh con ra cho đến nay, mẹ chưa từng thấy con của mẹ mỏi mệt và uể oải như thế này. Con mếu máo khóc khi thấy cái bô màu hồng quen thuộc. Con sợ hãi khi thấy bà và mẹ ngồi xung quanh con lúc đi vệ sinh. Mẹ càng xót xa hơn khi thấy những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán con, nghe tiếng khóc ư ử từ con. Bé con hoạt bát, lí lắc mọi hôm của mẹ nay lúc nào cũng ủ rũ, chán nản.
          Mẹ lại càng buồn hơn mỗi khi gia đình chúng ta quay quần dùng bữa tối. Con giờ đây chẳng thèm ăn, chẳng quan tâm đến bất kỳ món tráng miệng lạ mắt nào mà bà ngoại chuẩn bị sẵn cho con. Cả ba con ngày thường ít quan tâm đến vấn đề vệ sinh cá nhân của con nay cũng đâm lo lắng. Cả gia đình bối rối, chẳng biết làm thế nào để giúp con vượt qua tình trạng tồi tệ này. Cuộc chiến với nạn “táo bón” của con khiến ba mẹ và gia đình ta thật sự kiệt sức.
Mãi đến tận hôm nay, với sự tư vấn nhiệt tình của bác sĩ, mẹ đã hạ quyết tâm cùng con tuyên chiến với “táo bón”. Mẹ thay đổi dần thực đơn ăn uống, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây cho con. Ba cũng vừa in xong bảng theo dõi chế độ đi vệ sinh của con. Anh hai đã mua rất nhiều nhãn dán hình mèo kitty hồng để động viên con. Bà ngoại cũng bỏ cả ống tiêm thục phân bằng nhựa gây đau đớn cho con. Cả gia đình chúng ta sẽ cùng thực hiện một chế độ rèn luyện thói quen đi vệ sinh đúng giờ cho bé con của mẹ.
           À, và mẹ đã quyết định đăng ký một khoá học massage của Touchie Feelie để chữa trị tận gốc chứng táo bón cho con. Từ lâu, mẹ đã đọc rất nhiều về hiệu quả của massage với trẻ em. Nhưng, thật lòng vì quá bận rộn nên mẹ chẳng thể dành thời gian cho thói quen tốt này. Mẹ tự trách mình rất nhiều về lỗi vô tâm với con. Giá mà mẹ hiểu rằng phòng bệnh còn quan trọng hơn cả trị bệnh.
            Nhưng thôi, chuyện cũng đã lỡ rồi con. Mẹ hi vọng với buổi học sắp tới mẹ sẽ tiếp nhận được thật nhiều thông tin và những lời tư vấn hiệu quả từ bác sĩ. Các cô chú ở cơ quan có con nhỏ như mẹ đều động viên mẹ đi học “tiền trạm” để về truyền thêm kinh nghiệm cho họ đấy con ạ. Nhờ thế, mẹ mới biết bệnh táo bón quả là câu chuyện không của riêng ai, con nhỉ?
           Đêm đã khuya, con yêu của mẹ đã say giấc. Mẹ tranh thủ viết vài dòng cho con, như một cách để động viên cả mẹ, con ạ. Mẹ yêu con rất nhiều!

 

Please wait...